แผนกลยุทธ์ 5 ด้าน งานซ่อมบำรุง
1. ซ่อมแซมวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกให้กลับมาใช้งานเพื่อสนับสนุนภารกิจหลักของคณะฯ (ซ่อมเร็ว)
2. บำรุงรักษาระบบสาธารณูปโภค เช่น ระบบไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศ, ระบบลิฟต์ ให้มีความพร้อมใช้งานตลอดเวลา
3. ผลิตน้ำอุปโภคและบริโภค ให้ได้มาตรฐานของสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา(อย.)
4. ลดการใช้พลังงาน
5. พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถ
วัฒนธรรมศิริราช
SIRIRAJ = เป็นคำที่สั้น ชัดเจน จำง่าย และสามารถสื่อความหมายวัฒนธรรมศิริราชได้อย่างครอบคลุมเพียงพอ เพื่อให้คนในศิริราชทั้งผู้ที่อยู่เก่า และผู้ที่เข้ามาใหม่ ได้รับทราบ เข้าใจ บอกต่อ และปลูกฝังต่อเนื่องไปยังรุ่นถัดๆ ไป ได้อย่างถูกต้องในทิศทางเดียวกัน ด้วยความมุ่งหวังว่าวัฒนธรรมศิริราชที่ดีงามจะทำให้เกิดความสุขในองค์กร และช่วยสนับสนุนให้องค์กรไปถึงวิสัยทัศน์
S = Seniority : กัลยาณมิตร
I = Integrity : ซื่อสัตย์ เชื่อถือได้
R = Responsibility : รับผิดชอบ มีประสิทธิภาพ ตรงเวลา
I = Innovation : คิดสร้างสรรค์
R = Respect : ให้เกียรติ ร่วมมือร่วมใจ
A = Altruism : คำนึงถึงประโยชน์ของผู้อื่นและส่วนรวมเป็นที่ตั้ง
J = Journey to Excellence and Sustainability : มุ่งมั่นพัฒนาสู่ความเป็นเลิศและยั่งยืน
วัฒนธรรม / ค่านิยมศิริราชทั้ง 7 ประการนี้ ไม่ใช่กฎระเบียบ ไม่ใช่คำสั่ง ข้อบังคับ แต่วัฒนธรรม / ค่านิยมศิริราช คือ จิตวิญญาณ ของชาวศิริราชทุกคน ทุกสายอาชีพ ทุกเพศ ทุกวัย วัฒนธรรม/ค่านิยมศิริราชจะสอดประสาน ปรากฏเป็นวิธีคิด ทัศนคติ และพฤติกรรมในทุกงาน ทุกกิจกรรมที่เราทำ เป็นมโนคติ ช่วยเราแก้ปัญหา ข้อขัดข้อง เมื่อเราต้องตัดสินใจว่า “อะไรถูก อะไรผิด” ในกรณีที่ไม่มีกฎระเบียบรองรับ เราจะใช้ดุลพินิจ และตัดสินใจโดยใช้ “วัฒนธรรม/ค่านิยมศิริราช”
#อ้างอิงข้อมูลจาก: ศิริราช
ความมุ่งหมายของหน่วยงาน
งานซ่อมบำรุงมุ่งมั่นพัฒนา การซ่อมแซม การบำรุงรักษา และการผลิตน้ำอุปโภค/บริโภค ให้ได้คุณภาพอย่างต่อเนื่อง
เพื่อให้ผู้รับบริการเกิดความพึงพอใจ
ขั้นตอนการแจ้งซ่อม
การแจ้งซ่อม Online งานซ่อมบำรุง (รับแจ้งเฉพาะในเวลาราชการ 8.30 น. - 16.30 น. สถานะปกติ, เร่งด่วน)
1.
เข้าระบบที่นี่
ใส่ รหัสล็อกอิน และ รหัสผ่าน
2. เข้าไปที่แจ้งซ่อมออนไลน์ คลิกที่ เพิ่มใบแจ้งซ่อมใหม่
3. เลือกประเภทการซ่อม
4. คลิกที่เลือกอาคาร
ชั้น แล้วคลิกที่รหัสอาคาร
5. ใส่ชื่อผู้ส่งซ่อม, เบอร์โทรศัพท์, ผู้ประสานงาน
6. ใส่ข้อมูลส่วนที่ชำรุดหรือเหตุขัดข้อง เมื่อกรอกข้อมูลแล้วให้คลิกที่ ปุ่มเพิ่ม สิ้นสุดการส่งซ่อม
7. กรณีที่ต้องการลบใบซ่อม ให้คลิก เลขที่ใบแจ้งซ่อม
คลิกที่ปุ่มลบ
หมายเหต1 : กรณีส่งซ่อมครุภัณฑ์ ให้ใส่รหัส SAP มาด้วย สอบถามข้อมูลได้ที่(เบอร์ 9 7955 คุณรุจิรา,คุณกิตติ)
หมายเหตุ2 : ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมระบบงานซ่อมบำรุงได้ที่(เบอร์ 9 7146 คุณจักรพงศ์)
ขั้นตอนการแจ้งซ่อมทางโทรศัพท์ 9 7955 (รับแจ้งเฉพาะในเวลาราชการ 8.30 น. - 16.00 น. สถานะปกติ, เร่งด่วน)
1. เตรียมข้อมูลเบื้องต้น ให้พร้อมก่อนโทรแจ้งซ่อมเพื่อความรวดเร็ว
2. แจ้งอาคาร, ชั้น, CostCenter, เบอร์โทร, ชื่อผู้แจ้งซ่อม
3. แจ้งอุปกรณ์ที่จะส่งซ่อม, อาการชำรุด, สาเหตุ(ถ้ามี)
4. ถ้าอุปกรณ์ที่จะส่งซ่อมเป็นคุรุภัณฑ์ ต้องแจ้งรหัส SAP ของอุปกรณ์นั้นๆ ด้วย
5. ในกรณีอุปกรณ์ที่จะส่งซ่อมเป็นคุรุภัณฑ์ แต่ไม่มีรหัส SAP ให้ทำเรื่องขอรหัส SAP กับทางพัสดุ ตามนโยบายผู้บริหาร
ขั้นตอนการแจ้งซ่อมทางโทรศัพท์ 9 9339 (รับแจ้งในและนอกเวลาราชการ 24 ชม. เฉพาะสถานะฉุกเฉิน)
1. เตรียมข้อมูลเบื้องต้น ให้พร้อมก่อนโทรแจ้งซ่อมเพื่อความรวดเร็ว
2. แจ้งอาคาร, ชั้น, CostCenter, เบอร์โทร, ชื่อผู้แจ้งซ่อม
3. แจ้งเหตุฉุกเฉิน
4. จะมีเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการแก้ไขให้ภายใน 30 นาที
5. ในกรณีที่ไม่ใช่เหตุฉุกเฉิน ข้อมูลที่แจ้งไปในข้อ 2, ข้อ 3 จะถูกส่งไปที่ 9 7955 เพื่อดำเนินการซ่อมต่อไป
หมายเหตุ : แจ้งเหตุเพลิงไหม้, ลิฟต์ติด, โค้ดแดง ให้ข้ามข้อ 2 แล้วแจ้งเหตุฉุกเฉินได้เลย