Lean อย่างไร? ในสำนักงาน
ผู้รับบริการมีความคาดหวังที่จะได้รับการบริการที่รวดเร็ว มีคุณภาพที่ดี และลดต้นทุนให้องค์กร แต่บ่อยครั้งมีเสียงสะท้อนถึงความผิดหวังจากผู้รับบริการ ซึ่งหากองค์กรให้ความสำคัญ และนำมาเป็นปัญหาที่ต้องจัดการปรับปรุง จะเป็นการเพิ่มคุณค่าในบริการ เช่น สำนักงานภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา ได้นำปัญหาความล่าช้าของการส่งซ่อมระบบสาธารณูปโภคของหน่วยงานที่รับผิดชอบ มาจัดการปรับปรุงโดยทุกคนที่เกี่ยวข้องในกระบวนการ
คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
Keywords: Lean Tools, แนวคิด Lean, Lean Concept, การประยุกต์ใช้แนวคิด Lean