Lean ในบริการสุขภาพ

การดูแลสุขภาพที่เป็นอยู่หรือวิธีการที่เราได้รับการฝึกอบรมมาในการให้บริการสุขภาพ มีลักษณะที่เป็นข้อด้อยสำคัญบางประการ เช่น เป็นการจัดบริการเพื่อตอบสนองต่อแต่ละครั้ง ของการเจ็บป่วย หรือเป็นบริการแบบตั้งรับที่ผู้ป่วยต้องช่วยตนเองในการเข้าหาบริการ เป็นต้น เราจำเป็นต้องใช้แนวคิดแบบใหม่ เพื่อผู้ป่วยและบุคลากร ร้อยละ 80 ของความบกพร่องทางการแพทย์มาจากระบบ วิธีการที่ได้ผลที่สุดในการแก้ไขข้อบกพร่องดังกล่าว คือ การแก้ไขที่ระบบและระเบียบปฏิบัติ

คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

Keywords: Lean in HealthcareLean Toolsแนวคิด LeanLean Concept, Lean Concept & Tools