จัดเตรียมยาให้พร้อมเสมอเมื่อต้องเดินทาง

 


คุณกำลังวางแผนสำหรับเดินทางอยู่หรือเปล่าคะ อย่าลืมว่ายากดภูมิคุ้มกัน และยาหลังปลูกถ่ายอวัยวะของคุณเป็นส่วนสำคัญในการทำให้คุณมีสุขภาพดี ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องจัดการกับการรับประทานยาแม้ในวันหยุดพักผ่อน ในขณะที่คุณเตรียมตัวเพื่อออกเดินทาง สิ่งนี้คือแนวทางสำหรับการจัดการยาของคุณในขณะที่คุณไม่ได้อยู่ที่บ้าน

ทำบันทึกรายการยาสำหรับการเดินทางไว้อันดับแรก
เขียนรายการสิ่งของที่จะจัด โดยจัดให้ยาเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง จากนั้นตรวจสอบยาแต่ละชนิดเพื่อให้แน่ใจว่ามีปริมาณเพียงพอที่จะใช้ในช่วงวันหยุดพักผ่อนของคุณ รวมถึงอาจเกิดความล่าช้าในการเดินทางที่ไม่คาดฝัน

เมื่อต้องเดินทางโดยเครื่องบิน
หากต้องเดินทางโดยเครื่องบิน ยาควรเก็บในกระเป๋าถือขึ้นเครื่อง และไม่ควรอยู่ในกระเป๋าเดินทางที่กลายเป็นกระเป๋าเดินทางเช็คอิน ด้วยวิธีนี้หากกระเป๋าเดินทางที่เช็คอินของคุณสูญหาย คุณยังคงมียาของคุณ และสามารถนำติดตัวไปได้ตามกำหนดเวลา

แจ้งเตือนเวลารับประทานยา
เมื่อเดินทางถึงปลายทางแล้วให้ตั้งค่าการแจ้งเตือน เพื่อเตือนให้รับประทานยา การใช้เวลาในวันหยุดกับครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ แต่คุณต้องรับประทานยาอย่างสม่ำเสมอ ตรงเวลา

การเดินทางไปต่างประเทศ
หากต้องเดินทางไปต่างประเทศ ข้ามไปยังเขตเวลาอื่นควรปรึกษาแพทย์ที่ทำการรักษา เภสัชกร พยาบาลประสานงานการปลูกถ่ายอวัยวะ เพื่อเรียนรู้ว่าจะรับประทานยากดภูมิคุ้มกัน และยาโรคร่วมอื่นๆเมื่อใด