กิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์

         
          ในปัจจุบันการใช้สื่อต่าง ๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์ มีหลากหลายรูปแบบ การจัดกิจกรรมพิเศษ นับเป็นอีกสื่อหนึ่งที่นิยมใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์  นั่นคงเป็นเพราะว่าการจัดกิจกรรมพิเศษ จะช่วยกระตุ้นและเรียกร้องความสนใจจากบุคลากรในหน่วยงานและประชาชน ให้ได้รับรู้ และเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ ที่เราต้องการจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบ ตลอดจนเป็นการเผยแพร่เกียรติคุณของหน่วยงานให้เป็นที่รู้จัก ส่งผลให้นักประชาสัมพันธ์สามารถนำข้อมูลไปส่งข่าวเพื่อเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ  ได้อีกด้วย และในการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์มีด้วยกันหลายประเภท  เช่น

          1.  การจัดวันและสัปดาห์พิเศษ (Special Days and Weeks) เป็นการจัดกิจกรรมพิเศษ ที่หน่วยงาน เลือก หรือกำหนดเอาวันสำคัญ หรือสัปดาห์สำคัญ โดยเฉพาะเจาะจงขึ้นมาเอง เช่น การจัดงานสัปดาห์มหกรรมสุขภาพ 120 ปี ศิริราช เป็นต้น
          2.  การจัดแสดง และการจัดนิทรรศการ (Displays and Exhibitions) เป็นการจัดงานแสดงความก้าวหน้า ตลอดจนผลงานที่ผ่านมาของหน่วยงาน เช่น นิทรรศการทวาทศทศวรรษ ศิริราช ปฐมบทโรงพยาบาลของแผ่นดิน เป็นต้น
          3. การจัดงานวันครบรอบปี (Anniversaries) เป็นการจัดงานครบรอบการก่อตั้งของหน่วยงาน เช่น การจัดงานวันคล้ายวันพระราชทานกำเนิดโรงพยาบาลศิริราช เป็นต้น
          4. การให้รางวัลพิเศษ (Special Awards) การจัดงานมอบรางวัลพิเศษให้แก่บุคคลที่สร้างสรรค์ หรือบำเพ็ญประโยชน์ในสิ่งที่ดีงามแก่สังคมส่วนรวม หรือเป็นบุคคลดีเด่นของหน่วยงาน เช่น การจัดงานบุคลากรดีเด่นของคณะฯ
          5. การเปิดให้เยี่ยมชมงานสถาบัน (Open Home) เป็นการเปิดหน่วยงาน ให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมชมกิจการ เช่น งาน Open House, Coming house,s day เป็นต้น