ยุทธศาสตร์ที่ 6 องค์กรที่บุคลากรมีความผูกพัน และมีประสิทธิภาพสูง (High Engagement and High Performance Organization) วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ เสริมสร้างภาพลักษณ์ สื่อสารองค์กร สร้างและแสดงความเป็นผู้น�ำ เครือข่ายด้านสุขภาวะ ในปี 2562 1. เสริมสร้างภาพลักษณ์และการสื่อสารองค์กร (Refine Corporate Image and Communications) 2. สร้างเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม (Reinforce Corporate Social Responsibility) เพื่อเสริมสร้างและรักษาภาพลักษณ์ขององค์กร โดยนำความช่วย เหลือจากภายนอก ได้แก่ ผู้อุปการะ ผู้บริจาคโลหิต สื่อมวลชน ผู้ทำคุณประโยชน์ และศิษย์เก่า มาสนับสนุนในการทำกิจกรรมของ คณะฯ ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ รวมทั้งการประเมิน ประสิทธิภาพการรับรู้ของการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยการสื่อสารภายในองค์กรเน้นการพัฒนาความร่วมมือของภาควิชา และหน่วยงานภายในองค์กร ผ่านโครงการ “รวมพลคนทำสื่อ” เพื่อ เชื่อมโยงการสื่อสารในระดับภาควิชาและหน่วยงานกับระดับคณะฯ การพัฒนาช่องทางในการสื่อสารผ่าน Siriraj Channel, Application SI Channel ต่อบุคลากรทุกระดับ รวมทั้งการปลูกฝังความรับผิดชอบต่อสังคมในกระบวนการทำงาน โดยดำเนินโครงการที่เป็นแบบอย่างด้านนโยบายสาธารณะหรือชี้นำ สังคม ซึ่งคณะฯ เป็นแกนหลักระดมความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย ภาคส่วนต่างๆ และชุมชนโดยรอบ เผยแพร่วิทยาการด้านการศึกษา วิจัย และวิชาการ และการบริการสุขภาพสู่สังคมให้เป็นที่ประจักษ์ รวมทั้งเป็นแหล่งอ้างอิงของประเทศทางด้านสุขภาวะ ผ่านโครงการ “ศิริราชสานสองวัย” ซึ่งนำแนวคิดในการดูแลผู้ป่วยผ่านวัยผู้สูงอายุ กับวัยอื่นๆ โดยจัดทำโครงการนำร่อง “บางกอกน้อยโมเดล” เพื่อ บูรณาการแนวคิดกับบริบทของชุมชนเมือง ที่คณะฯ ทำหน้าที่ ประสานและเชื่อมโยง การใช้วิชาการเป็นแนวทางการสร้างกระบวนการ เรียนรู้ เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งในด้านสุขภาพ สามารถดูแลตัวเองได้ นำไปสู่การเป็น “ชุมชนต้นแบบสุขภาวะเขต เมือง” โดยระดมความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ตำรวจ ผู้นำชุมชน กรุงเทพมหานคร เพื่อมุ่งเน้นความร่วมมือและการพัฒนา เชิงระบบระหว่างภาคีที่เกี่ยวข้อง กลยุทธ์ 30 รายงานประจำปี 2558 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
Annual_Report_SIRIRAJ_2015
To see the actual publication please follow the link above