Ayudhya Allianz C.P.Hospital Service Awards ประจำปี 2554

        ครั้งนี้ เป็นเรื่องเล่าที่กล่าวถึง ที่มาของการได้รับรางวัล Ayudhya Allianz C.P. Hospital Service Awards ประจำปี 2554 นั่นก็คือ “การให้บริการผู้ป่วยประกันสุขภาพ (Fax Claim)” ที่ได้มีการพัฒนาระบบการแจ้งค่ารักษาพยาบาลทางโทรสาร (Fax) และการจัดทำแบบ Form A, B ร่วมกับบริษัทคู่สัญญาที่เป็นผู้ป่วยในจำนวน 36 บริษัท จึงทำให้คว้ารางวัล Best Medical Performance Award และ Best Sustainable Improvement Award จากโรงพยาบาลที่มีผลรวมคะแนนการบริหารและการบริการทางการแพทย์สูงสุด 2 ปี ติดต่อกัน จาก บมจ.อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันชีวิต อย่างภาคภูมิใจ
 
        สำหรับการดำเนินการการให้บริการผู้ป่วยประกันสุขภาพ (Fax Claim) เริ่มขึ้นประมาณเดือนมีนาคม 2550 กับบริษัทประกันคู่สัญญา คือบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด เพื่อเป็นการพัฒนาวิธีการ รูปแบบ การเรียกเก็บเงินค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยประกันสุขภาพ ซึ่งได้ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน เป็นการขยายขอบเขตการให้บริการกับผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานการให้บริการของเจ้าหน้าที่
 
        พร้อมกันนี้ เพื่อให้สามารถบริการผู้ป่วยที่มีสิทธิประกันสุขภาพกับบริษัทประกันภัยได้อย่างทั่วถึงครอบคลุมทั้งผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน และรวมทั้งผู้ป่วยคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการ จึงต้องมีการพัฒนาระบบการให้บริการให้มีประสิทธิภาพ และบริการผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้ป่วยสามารถรับบริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว การพัฒนาโครงการระบบการรักษาพยาบาลผู้ป่วยสิทธิประกันสุขภาพ (Fax Claim) ก็มีการขยายบริษัทคู่สัญญาเพิ่มขึ้นปัจจุบัน